• Home

  • News & Activities

News & Activities

  • Home

  • News & Activities

News & Activities

197 Items
5 เมษายน 2565 มูลนิธิเกษตรรักษ์สิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดย ดร.กฤษฎา ให้วัฒนานุกูล กรรมการมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมการสัมมนา เรื่อง "คุณภาพสิ่งแวดล้อม คุณภาพอากาศ: วาระเร่งด่วนแห่งชาติในการแสวงหาเครื่องมือเพื่อคุ้มครองสิทธิในชีวิตของประชาชน"
13717 Visitor
16 ธันวาคม 2565 มูลนิธิเกษตรรักษ์สิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวสมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย (Social Value Thailand Assosiation) ณ โรงแรม Wintree City Resort จังหวัดเชียงใหม่ ทางสมาคมได้จัดงานการประชุมสัมมนา “Social Value Thailand Forum 2022”
219 Visitor
1-12 ธันวาคม 2565 มูลนิธิเกษตรรักษ์สิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดย ดร.ตะวัน ห่างสูงเนิน ประธานมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมงานเกษตรภาคเหนือครั้งที่ 10 ณ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
179 Visitor
การปลูกพืชหมุนเวียน เป็นการปลูกพืชอย่างน้อย 2 ชนิดขึ้นไปลงในพื้นที่เดียวกัน จัดลำดับ หมุนเวียนกันไปอย่างมีระเบียบ การปลูกพืชหมุนเวียนเพิ่มผลผลิต พร้อมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำไปด้วย จึงต้องคำนึงถึงชนิดพืช พันธุ์ และเวลาการเพาะปลูกที่เหมาะสมด้วย
246 Visitor
ต้นข้าวเป็นโรคได้ทั้งระยะกล้า แตกกอ ตั้งท้อง อาการของต้นข้าวที่เป็นโรคสังเกตได้ง่าย ข้าวที่เป็นโรคจะออกรวงล่าช้าและให้รวงไม่สมบูรณ์ เมล็ดลีบ ผลผลิตลดลง และข้าวพันธุ์อ่อนแอที่เป็นโรคในระยะกล้า ต้นข้าวอาจตายและไม่ได้ผลผลิตเลย
210 Visitor
จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง (Photosynthetic Bateria: PSB) มักพบกระจายอยู่ทั่วไปในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ จุลินทรีย์สังเคราะห์แสงสามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้ ซึ่งจะช่วยย่อยสลายของเสียในแปลงนา
758 Visitor
38919 Visitor
Create a website for free Online Stores