ข่าวสารและกิจกรรม

ข่าวสารและกิจกรรม

196 รายการ
16 ธันวาคม 2565 มูลนิธิเกษตรรักษ์สิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวสมาคมผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย (Social Value Thailand Assosiation) ณ โรงแรม Wintree City Resort จังหวัดเชียงใหม่ ทางสมาคมได้จัดงานการประชุมสัมมนา “Social Value Thailand Forum 2022”
208 ผู้เข้าชม
1-12 ธันวาคม 2565 มูลนิธิเกษตรรักษ์สิ่งแวดล้อม (ประเทศไทย) โดย ดร.ตะวัน ห่างสูงเนิน ประธานมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมงานเกษตรภาคเหนือครั้งที่ 10 ณ ศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
170 ผู้เข้าชม
การปลูกพืชหมุนเวียน เป็นการปลูกพืชอย่างน้อย 2 ชนิดขึ้นไปลงในพื้นที่เดียวกัน จัดลำดับ หมุนเวียนกันไปอย่างมีระเบียบ การปลูกพืชหมุนเวียนเพิ่มผลผลิต พร้อมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำไปด้วย จึงต้องคำนึงถึงชนิดพืช พันธุ์ และเวลาการเพาะปลูกที่เหมาะสมด้วย
235 ผู้เข้าชม
ต้นข้าวเป็นโรคได้ทั้งระยะกล้า แตกกอ ตั้งท้อง อาการของต้นข้าวที่เป็นโรคสังเกตได้ง่าย ข้าวที่เป็นโรคจะออกรวงล่าช้าและให้รวงไม่สมบูรณ์ เมล็ดลีบ ผลผลิตลดลง และข้าวพันธุ์อ่อนแอที่เป็นโรคในระยะกล้า ต้นข้าวอาจตายและไม่ได้ผลผลิตเลย
202 ผู้เข้าชม
จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง (Photosynthetic Bateria: PSB) มักพบกระจายอยู่ทั่วไปในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ จุลินทรีย์สังเคราะห์แสงสามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้ ซึ่งจะช่วยย่อยสลายของเสียในแปลงนา
710 ผู้เข้าชม
เมล็ดพันธุ์เป็นปัจจัยการผลิตที่มีผลต่อผลผลิตทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ เมล็ดพันธุ์ดีนั้นจะต้องเป็นพันธุ์แท้ให้พันธุ์พืชที่ตรงตามพันธุ์ มีความต้านทานโรคและแมลงศัตรูพืชได้ดี ปรับตัวให้เหมาะสมกับภูมิอากาศและภูมิประเทศของแหล่งปลูก
195 ผู้เข้าชม
38064 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์